การบันทึกครั้งที่ 11
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน/ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนในวันนี้ เริ่มต้นด้วยการทบทวนบทเรียนในสัปดาห์ที่ผ่านมา
- อาจารย์ให้นักศึกษาส่งของเล่นพร้อมบอกว่าเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์อย่างไร
รางลาดเอียง
เป่าลมเป็นรูปสัตว์ต่าง
ลูกแก้วลาดเอียง
การสอนแบบบรูณาการ คือ การเชื่อมโยงหาความสัมพันธ์ของหลายๆวิชาเข้าด้วยกัน โดยผ่านหน่วยที่เราเลือก
กิจกรรมที่2 อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อคิดหน่วยการสอนที่สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัยเพื่อทำ Mind Map ในหน่วยที่เราเลือก
ต่อมาอาจารย์ให้คำแนะนำของการทำ Mind Map ของแต่ละกลุ่มเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข
กลุ่มที่ 1 หน่วยยานพาหนะ
กลุ่มที่ 2 หน่วยต้นไม้
กลุ่มที่ 3 หน่วยผลไม้
กลุ่มที่ 4 หน่วยปลา
กลุ่มที่ 5 หน่วยไข่
กลุ่มที่ 6 หน่วยดอกไม้
กลุ่มที่ 7 หน่วยอากาศรอบตัวฉัน
คำศัพท์
- The unit = หน่วยการเรียนรู้
- property = คุณสมบัติ
- oxygen = ออกซิเจน
- integration = บูรณาการ
- spiritual Science = จิตวิทยาศาสตร์
ทักษะที่ได้รับ
- การทำงานเป็นกลุ่ม
- การฟัง
- การนำเสนอ
- การรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น
การนำมาประยุกต์ใช้
- เด็กสามารถทำและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและสามารถนำไป ต่อยอดเป็นความรู้ใหม่ได้
บรรยากาศในห้องเรียน
- โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น