วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 11 วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2559

การบันทึกครั้งที่ 11
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2559 

เนื้อหาที่เรียน/ความรู้ที่ได้รับ

การเรียนการสอนในวันนี้ เริ่มต้นด้วยการทบทวนบทเรียนในสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • อาจารย์ให้นักศึกษาส่งของเล่นพร้อมบอกว่าเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์อย่างไร

รางลาดเอียง 

เป่าลมเป็นรูปสัตว์ต่าง

ลูกแก้วลาดเอียง 

 การสอนแบบบรูณาการ คือ การเชื่อมโยงหาความสัมพันธ์ของหลายๆวิชาเข้าด้วยกัน โดยผ่านหน่วยที่เราเลือก

กิจกรรมที่2 อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อคิดหน่วยการสอนที่สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัยเพื่อทำ Mind Map ในหน่วยที่เราเลือก





ต่อมาอาจารย์ให้คำแนะนำของการทำ Mind Map ของแต่ละกลุ่มเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข

กลุ่มที่ 1 หน่วยยานพาหนะ

กลุ่มที่ 2 หน่วยต้นไม้

กลุ่มที่ 3 หน่วยผลไม้

กลุ่มที่ 4 หน่วยปลา

กลุ่มที่ 5 หน่วยไข่

กลุ่มที่ 6 หน่วยดอกไม้

กลุ่มที่ 7 หน่วยอากาศรอบตัวฉัน


คำศัพท์ 
  • The unit = หน่วยการเรียนรู้         
  • property  = คุณสมบัติ
  • oxygen  = ออกซิเจน   
  • integration = บูรณาการ  
  • spiritual Science = จิตวิทยาศาสตร์  
ทักษะที่ได้รับ
  • การทำงานเป็นกลุ่ม
  • การฟัง
  • การนำเสนอ
  • การรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น
การนำมาประยุกต์ใช้
  • เด็กสามารถทำและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและสามารถนำไป ต่อยอดเป็นความรู้ใหม่ได้
บรรยากาศในห้องเรียน
  • โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน
  • มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ 
ประเมินตนเอง
  • ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่                     
ประเมินเพื่อน
  • มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม            
ประเมินอาจารย์

     
  • แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น