วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 10 วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559


การบันทึกครั้งที่ 10
 วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559 


เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ

 อาจารย์ให้นักศึกษาปรับปรุงแก้ไขของเล่นงานกลุ่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากนั้นอาจารย์แจกกระดาษA4 ให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น เพื่อเขียนขั้นตอนการประดิษฐ์ของเล่นของตนเอง โดยใช้คำที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่าย สั้น ๆ ได้ใจความเพื่อนำไปใช้ในการสอนเด็กพร้อมทั้งสามารถบูรณาการ STEM&STEAM
อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนำมาติดที่กระดานหน้าชั้นเรียน

อาจารย์ให้จับกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน พร้อมช่วยกันระดมความคิดว่าจะเอาของเล่นของสมาชิกในกลุ่มคนใดมาทำเป็นรายงานการสอน




นำเสนองานของแต่ละกลุ่ม

กลุ่มที่ 1 คานดีดไม้ไอติม


กลุ่มที่ 2 ขวดน้ำนักขนของ


กลุ่มที่ 3 เครื่องเป่าลม


กลุ่มที่ 4 รถพลังงานลม (กลุ่มของดิฉัน)




ทักษะที่ได้รับ
  • การทำงานเป็นกลุ่ม
  • การคิด
  • การนำเสนอ
  • การตัดสินใจ
  • การลงมือปฏิบัติ
การนำมาประยุกต์ใช้
  • เด็กสามารถทำและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและสามารถนำไป ต่อยอดเป็นความรู้ใหม่ได้
บรรยากาศในห้องเรียน
  • โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน
  • มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ 
ประเมินตนเอง
  • ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่                     
ประเมินเพื่อน
  • มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม            
ประเมินอาจารย์
  • แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น