การบันทึกครั้งที่ 10
วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้นักศึกษาปรับปรุงแก้ไขของเล่นงานกลุ่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากนั้นอาจารย์แจกกระดาษA4 ให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น เพื่อเขียนขั้นตอนการประดิษฐ์ของเล่นของตนเอง โดยใช้คำที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่าย สั้น ๆ ได้ใจความเพื่อนำไปใช้ในการสอนเด็กพร้อมทั้งสามารถบูรณาการ STEM&STEAM
อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนำมาติดที่กระดานหน้าชั้นเรียน
อาจารย์ให้จับกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน พร้อมช่วยกันระดมความคิดว่าจะเอาของเล่นของสมาชิกในกลุ่มคนใดมาทำเป็นรายงานการสอน
นำเสนองานของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 คานดีดไม้ไอติม
กลุ่มที่ 2 ขวดน้ำนักขนของ
กลุ่มที่ 3 เครื่องเป่าลม
กลุ่มที่ 4 รถพลังงานลม (กลุ่มของดิฉัน)
ทักษะที่ได้รับ
- การทำงานเป็นกลุ่ม
- การคิด
- การนำเสนอ
- การตัดสินใจ
- การลงมือปฏิบัติ
การนำมาประยุกต์ใช้
- เด็กสามารถทำและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและสามารถนำไป ต่อยอดเป็นความรู้ใหม่ได้
บรรยากาศในห้องเรียน
- โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน
- มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น